Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 cơ bản | NGON Nhất
Minh Khai, Hà Nội
info.hotrohocvien@gmail.com
0914 694 698
Menu
Close

Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 cơ bản – Xe Số Tự Động

bo-tuc-tay-lai-xe-so-san-so-tu-dong-tai-ha-noi-tunganh-auto-2
Hướng dẫn học lái xe ô tô hạng B2 cơ bản – Xe Số Tự Động

Đa phần những người học lái xe ô tô B2 đều là những người mới bắt đầu học lái xe. Vì là người mới nên còn rất nhiều điều mà học viên chưa được nắm bắt hết, bài viết này của chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn những kỹ thuật học lái xe ô tô hạng B2 cơ bản nhất.

Bài học về sử dụng số

Xe ô tô cũng có những hộp số như xe máy, và hộp số xe ô tô chia ra làm hai loại: hộp số sàn và hộp số tự động. Với những hộp số này, nếu sử dụng không đúng cách rất dễ làm hư hại hộp số, nguy hiểm hơn còn dẫn đến tai nạn.

huong-dan-hoc-lai-xe-o-to-hang-b2-co-ban-tunganh-auto-1
Cần số khởi động của xe ô tô – TungAnh Auto.

Nếu khi điều khiển xe máy (xe số) bạn sẽ để ý thấy vị trí N (mà ta quen gọi là “mo”) thì trong hộp số xe tự động cũng có vị trí N này, còn với xe số tay thì là số 0.

N (neutral) với số 0 đều biểu đạt cho xe đang ở trong tình trạng không hoạt động. Thường khi mới khởi động xe, học viên sẽ phải bắt đầu từ N, và trong quá trình kéo, đẩy xe khi cần bảo dưỡng hay gặp sự cố, bạn cũng phải để động cơ xe ở vị trí N. Tuy nhiên, việc sử dụng số N sao cho hợp lý và đúng cách thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là một số tình huống mà bạn cần lưu ý:

Khởi động xe ô tô

Đối với cả hai loại xe ô tô số sàn và số tự động, khi khởi động xe, vị trí cần số của xe ô tô luôn luôn phải ở vị trí N hoặc 0 và kèm theo phanh tay. Tuy nhiên, đối với xe số tự động, bạn có thể khởi động tốt nhất ở vị trí P. Trong quá trình khởi động xe, học viên nên lắng nghe kĩ những lời hướng dẫn của giáo viên để có quá trình khởi đầu suôn sẻ, bởi về quy trình là như nhau nhưng với mỗi loại xe lại có những cấu tạo tương đối khác về vị trí hay độ thuận.

bo-tuc-tay-lai-xe-so-san-so-tu-dong-tai-ha-noi-tunganh-auto-2Được học lái xe ô tô B1 số tự động cơ bản sẽ giúp bạn tự tin hơn.

Khi dừng, đỗ xe

Nếu khi dừng xe để chờ đợi thì trong quá trình đó, bạn nên để động cơ chạy và cài về số N. Việc cài về N sẽ giúp tiết kiệm nhiên liệu và tránh tình trạng hư hại hộp số.

Khi xe đang chạy

Số N là bắt đầu của mọi quá trình lái xe. Thường đây là số trung gian để có thể dễ dàng chuyển tiếp sang số khác. Trong quá trình lái xe số tự động, bạn chỉ cần đưa về số D là xe có thể chạy nhưng với xe số sàn thì phức tạp hơn. Bạn thường phải chuyển số cho phù hợp với vận tốc và quãng đường, trong đó, bạn phải về số N rồi mới chuyển sang số khác.

Những tình huống nguy hiểm nếu cài số N, số 0

Tình huống nguy hiểm số 1 là khi xe đang xuống dốc. Nhiều người cho rằng khi đang xuống dốc, việc đưa tình trạng xe về “mo” và đạp phanh chân sẽ giúp tiết kiệm và đỡ hại máy xe. Tuy nhiên, thực tế chứng minh ngược lại, cách làm này khiến gia tăng nguy hiểm cho người điều khiển xe ô tô, đồng thời cũng không tiết kiệm được bao nhiêu nguyên liệu.

Hơn nữa, trong quá trình đưa xe về 0, bạn thường xuyên phải sử dụng phanh xe, điều này khiến phanh xe dễ bị mòn, trong trường hợp mất phanh, thì tai nạn sẽ xảy ra.

Bài học cơ bản đầu tiên đối với học lái bất kỳ loại xe nào cũng là bài học về sử dụng số, phanh trong mọi tình huống. Nắm được phương thức vận hành, các bước chuyển tiếp sẽ giúp cho quá trình thực hành lái xe của bạn trở nên dễ dàng và an toàn hơn.

 

Mọi thông tin về gói khuyến mại đặc biệt của trung tâm, học viên xem thêm tại bài viết: Ưu đãi đặc biệt khóa học lái xe ô tô năm 2016 “KHÔNG ĐỖ KHÔNG NHẬN TIỀN

NOTE: Hiện tại các học viên có thể tham khảo khóa học lái xe ô tô b1 số tự động tại hà nội tại đây – Xem Ngay

HOẶC ĐĂNG KÝ NGAY TẠI ĐÂY:

dang-y-hoc-lai-xe-o-to

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Hotline: 0914.694.698
Địa chỉ: Minh KhaiHai Bà Trưng – Hà Nội
VPĐD: Số 5 Ngõ 75 Tân Lập – Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng
www.trungtamdaotaolaixe.com.vn
info.hotrohocvien@gmail.com
daotaolaixetunganhauto@gmail.com

lixi500k-tetkyhoi-2019-tung-anh-auto
Đăng Ký Học Lái Xe Ô Tô Nhận Lì Xì 500K Xuân Kỷ Hợi 2019

Đầu năm mới bao giờ cũng là thời điểm mọi người thảnh thơi nhất, thoải mái tâm lý...

TungAnh AUTO lì xì học viên đăng ký mới xuân Mậu Tuất 2018

Một năm nữa lại đi qua, chia tay năm Đinh Dậu, hoà chung không khí rộn ràng đón...

Địa Chỉ Tra Cứu Ô Tô Bị Phạt Nguội Trực Tuyến | TùngAnh AUTO

Đó là câu hỏi mà rất nhiều tài xế quan tâm, lo âu thấp thỏm không biết xe...

Contact Me on Zalo
096 110 8866