Văn Hóa Giao Thông Cho Học Viên Học Lái Xe Ô Tô
Minh Khai, Hà Nội
info.hotrohocvien@gmail.com
0914 694 698
Menu
Close

Văn hóa giao thông cho học viên học lái xe ô tô

van-hoa-giao-thong-tunganh-auto-3
Văn hóa giao thông cho học viên học lái xe ô tô

Trong cuộc sống, văn hóa ứng xử  giữa con người và con người luôn được coi trọng thì trong giao thông, khóa học lái xe ô tô b2 cũng tồn tại một khái niệm đã từ lâu trở thành luật bất thành văn nhưng mới đây xã hội chúng ta và những học viên học lái xe ô tô mới nghe đến. Đó là cụm từ “Văn hóa giao thông”.

I. Dừng chờ đèn xanh đèn đỏ, biết nhưng không phải ai cũng làm được.

van-hoa-giao-thong-tunganh-autoVăn hóa giao thông: Dừng xe chờ tín hiệu đèn giao thông.

Hành động tự giác có sự điều khiển bằng đền tín hiệu giao thông, nó phản ánh đúng ý thức của người tham gia giao thông, trình độ của người thực hiện hành động đó. Vội vàng một hai phút nhưng nếu một hành động nhỏ như thế này mà chúng ta không làm được thì sẽ càng làm cho ý thức giao thông của chúng ta ngày càng đi xuống. Để tránh ùn tắc giao thông, phòng ngừa tai nan giao thông bạn hãy nên dừng chờ đèn tín hiệu điều khiển giao thông một nét đẹp văn hóa giao thông bình thường và dễ thực hiện nhất.

II. Nhường đường cho người đi bộ: Khó nhưng không phải là không thể.

van hoa giao thong-tunganh-auto-4-compressedNhường đường cho người đi bộ – Trung tâm Đào tạo lái xe TungAnh Auto

Đặc thù của giao thông Việt Nam là đông đúc, mật độ tham gia giao thông rất cao. điều kiện đường xá cơ sở vật chất thì hạn hẹp, tuy đã phát triển rất nhiều nhưng người vẫn chưa đáp ứng được đúng nhu cầu. Thế nên mỗi khi phải đi qua đường, người đi bộ thường rất cẩn trọng, mặc dù có phần đường dành cho người đi bộ nhưng khá nhiều vẫn rất rụt rè. Không những đây là một điều trăn trở của các ngành các cấp mà còn của mọi người dân, vì thế nhường đường cho người đi bộ kể cả ở những nơi không có tín hiệu đèn giao thông là một hành động, văn hóa giao thông đẹp.

III. Đi đúng nàn đường phần đường quy định: Văn hóa giao thông – Đơn giản quá thành ra vô ích.

van-hoa-giao-thong-tunganh-auto-5Đi đúng nàn đường, phần đường quy định.

Đã thành thói quen, cứ chỗ nào rộng, thông thoáng dễ đi, luông lách được, nhanh thì ta đi phi vào, bất chấp vỉa hè. phần đường cho người đi bộ. Ô tô cũng đi làm hai ba hàng, xe máy đi cả vào phần đường dành cho ô tô, kể cả đường quốc lộ, cao tốc… cứ thuận tiện nhanh là ta vào. Thế nên mới có tình trạng tắc đường nặng như ngày nay, ý thức là nhân tố quyết định cho vấn đề trật tự an toàn giao thông nan giải ngày nay.

IV. Kẹp ba, kẹp bốn, lạng lách đánh võng: Đùa giỡn tử thần, coi thường mạng sống con người.

van-hoa-giao-thong-tunganh-auto-2Văn hóa giao thông kém đang là một vẫn nạn của toàn xã hội.

Đó là sự tha hóa của một bộ phận giới trẻ ngày nay, bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng của mình và của người tham gia giao thông. Bất chấp ngay cả khi đã sử dụng rượu bia chất kích thích. Đó là một sự thiếu văn hóa giao thông đáng trách của các bạn trẻ, có đủ điều kiện, được ăn học đầy đủ nhưng vì thiếu sự dậy dỗ của gia đình, giáo dục của nhà trường và xã hội và của chính thức của các em…

V. Đi ngược chiều, không đội mũ bảo hiểm: Luật là trên giấy tờ, thực hiện lại là việc khác.

van-hoa-giao-thong-tunganh-auto-3Đội mũ bảo hiểm – Một nét đẹp văn hóa giao thông – TungAnh Auto.

Đúng như vậy, trước đây những vụ việc này được coi là bình thường, thậm chí đeo mũ bảo hiểm ra đường người ta còn đùa rằng đội nồi cơm điện đi đường. Nhưng phải nói chính sách bắt buộc người tham gia giao thông đội mũ bảo hiểm là rất kịp thời của các bộ ban ngành và chính phủ. Nó giảm thiểu rất lớn tai nạn giao thông, tránh được những rủi ro, thương tật mất mát không đáng có. Ngoài ra vấn nạn đi ngược chiều tuy đã được phổ biến từ lâu, sâu rộng nhưng thỉnh thoảng ta vẫn nhìn thấy đâu đó có người đi ngược chiều, những hình thức vi phạm luật ANGT này đã trực tiếp gây ra rất nhiều những vụ việc thương tâm.

IV. Văn hóa ứng xử khi tham gia giao thông: Quy tắc cơ bản của người có trình độ. thể hiện là người có học. của thì hiện đại.

Văn hóa giao thông nói về tổng quan nó như một tập hợp như ý thức tham gia giao thông, tính tự giác chấp hành luật, và điều quan trọng hơn hết là văn hóa ứng xử, đâu đó khi đi trên đường ta vẫn thấy cảnh chen lấn xô đẩy để lên phía trước, những lời lẽ thô thiển dọa nạt. một số ít khi va chạm không những không xin lỗi, giúp đỡ người bị nạn mà còn dùng lời lẽ dăn đe. hống hách…rất đáng phê bình, đó là những hành động không thể chấp nhận, không những nó làm ảnh hưởng đến nhân phẩm, bản chất tình yêu thương con người đồng loại mà nó còn phản ánh đạo đức của người tham gia giao thông đang đi xuống.

Và còn rất nhiều những hành đống xấu nữa của người Việt khi tham gia giao thông, đón đọc phần 2!

Minh chứng cho sự đi xuống của văn hóa giao thông của bộ phận người dân:

Khóa học và dịch vụ chất lượng:

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Hotline: 0914.694.698
Địa chỉ: Minh KhaiHai Bà Trưng – Hà Nội
VPĐD: Số 5 Ngõ 75 Tân Lập – Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng
www.trungtamdaotaolaixe.com.vn
info.hotrohocvien@gmail.com
daotaolaixetunganhauto@gmail.com

lixi500k-tetkyhoi-2019-tung-anh-auto
Đăng Ký Học Lái Xe Ô Tô Nhận Lì Xì 500K Xuân Kỷ Hợi 2019

Đầu năm mới bao giờ cũng là thời điểm mọi người thảnh thơi nhất, thoải mái tâm lý...

TungAnh AUTO lì xì học viên đăng ký mới xuân Mậu Tuất 2018

Một năm nữa lại đi qua, chia tay năm Đinh Dậu, hoà chung không khí rộn ràng đón...

Địa Chỉ Tra Cứu Ô Tô Bị Phạt Nguội Trực Tuyến | TùngAnh AUTO

Đó là câu hỏi mà rất nhiều tài xế quan tâm, lo âu thấp thỏm không biết xe...

Contact Me on Zalo
096 110 8866