Tranh Cãi Trong Quy Định Kiểm Định Khí Thải Xe Máy
Minh Khai, Hà Nội
info.hotrohocvien@gmail.com
0914 694 698
Menu
Close

Nhiều tranh cãi trong quy định kiểm định khí thải xe máy

quy-dinh-kiem-dinh-khi-thai-xe-may-tunganh-auto-6
Nhiều tranh cãi trong quy định kiểm định khí thải xe máy

Ý kiến trái chiều về quy định kiểm định khí thải xe máy

Dù mới là dự thảo, trên bàn giấy nhưng những quy định kiểm định khí thải xe máy mới đây được Bộ giao thông vận tải đưa ra để lấy ý kiến của các bộ ban ngành và người dân đã ít nhiều gây lên những làn sóng dư luận, ủng hộ có, phản đối có và cả những ý kiến cần phải xem xét thật kỹ, cần phải nghiên cứu về mọi vấn đề khía cạnh. Để khi đã được ban hành thành luật thì sẽ không làm ảnh hưởng đến dư luận nữa. Sau đây Trung tâm Đào tạo lái xe TungAnh Auto xin trích dẫn một vài góp ý gồm cả những chuyên gia cá nhân và cả của người dân về quy định kiểm định khí thải xe máy của Bộ Giao thông vận tải.

quy-dinh-kiem-dinh-khi-thai-xe-may-tunganh-auto

 Mối lo ngại lớn nhất mà người dân đưa ra đó là phí trồng phí, phí bảo trì đường bộ, phí môi trường, giờ đây lại thêm phí kiểm định khí thải xe máy. Rõ ràng là đang có nhiều bất cập, bởi lẽ mỗi khi thấy xe có hiện tượng bất thường, đặc biệt là lượng khí thải của xe tăng đột biến thì người dân đã tự mang xe đi bảo dưỡng. Chỉ có một số ít là để lâu hơn, đến khi hỏng hẳn rồi mới mang đi sửa.

quy-dinh-kiem-dinh-khi-thai-xe-may-tunganh-auto-5

Về chuyên môn mà đa số các chuyên gia nhận định là niên hạn sử dụng của xe. Khi mà bây giờ chưa có nhiều thông tư hướng dẫn, cũng như luật được ban hành đúng nghĩa để hạn chế niên hạn sử dụng của xe máy. Đúng theo lộ trình thì sau 5 năm tính từ khi xe mới thì phải được kiểm định khí thải xe máy. Theo một số chuyên gia thì 5 năm vẫn là sớm, bởi lẽ xe vẫn mới, kèm thêm là vẫn nằm trong thời gian bảo hành của các hãng sản xuất, xe mới nên chủ nhân cũng giữ gìn và bảo dưỡng thường xuyên hơn. Nên vấn đề niên hạn của xe máy cần phải nghiên cứu và có một thông tư rõ ràng để quy định.

quy-dinh-kiem-dinh-khi-thai-xe-may-tunganh-auto-4

Quy định kiểm định khí thải xe máy là thế nhưng thực hiện như thế nào. Trong đô thị, các thành phố lớn, lượng phương tiện rất nhiều, để quản lý và duy trì cũng phải cần một cơ quan, bộ máy riêng, chứ không thể một mình Cục đăng kiểm. Rồi còn ở các vùng nông thôn, tỉnh lẽ, các thành phố nhỏ, xe máy lại là nguồn thu nhập như một lao động chính trong nhà. Khám kiểm định khí thải xe máy ở đâu, ai làm… Nên cần phải có lộ trình thời gian và hướng dẫn cụ thể nhất là tại các địa phương, khi cả nguồn lực và kinh phí đều hạn hẹp.

quy-dinh-kiem-dinh-khi-thai-xe-may-tunganh-auto-3

Thực hiện rồi nhưng còn các cơ quan hành pháp, tem kiểm định thì rán vào đâu. Ai chịu trách nhiệm quản lý, với các anh Cảnh sát giao thông thì không thể phân biệt hay nhìn ngó mà biết được xe này đã được kiểm định khí thải xe máy hay chưa. Kiểm định là cả một quá trình kỹ thuật, nghiên cứu, làm thế nào để khi kiểm tra không bị nhầm lẫn, dẫn đến dư luận không tốt trong dân. Đây cũng là những bức xúc của các ban ngành có liên quan, để làm sao thực hiện quy định kiểm định khí thải cho tốt.

quy-dinh-kiem-dinh-khi-thai-xe-may-tunganh-auto-2

Đây là vấn đề lớn, mang ý nghĩa xã hội lớn, phí kiểm định khí thải xe máy là để duy trì công tác kiểm định. Còn phí môi trường là để bảo về mội trường, phục vụ công tác duy tu bảo dưỡng và vệ sinh môi trường. Nên cần phải có nghiên cứu, không thể đùng một cái là đưa ra thực hiện ngay được. Chính vì thế ngay trong đề án của Bộ giao thông vận tải cũng có đề cập tới lộ trình thực hiện kiểm định khí thải xe máy tại các địa phương, tỉnh thành phố lớn là Đà Nẵng, Hà Nội, Thành Phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Hải Phòng, mức phí dự kiến là từ 100.000 đồng đến 150.000 đồng một xe.

quy-dinh-kiem-dinh-khi-thai-xe-may-tunganh-auto-6Lộ trình thực hiện Quy định kiểm định khí thải xe máy tại các thành phố lớn. 

Khóa học và dịch vụ chất lượng:

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Hotline: 0914.694.698
Địa chỉ: Minh KhaiHai Bà Trưng – Hà Nội
VPĐD: Số 5 Ngõ 75 Tân Lập – Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng
www.trungtamdaotaolaixe.com.vn
info.hotrohocvien@gmail.com
daotaolaixetunganhauto@gmail.com

lixi500k-tetkyhoi-2019-tung-anh-auto
Đăng Ký Học Lái Xe Ô Tô Nhận Lì Xì 500K Xuân Kỷ Hợi 2019

Đầu năm mới bao giờ cũng là thời điểm mọi người thảnh thơi nhất, thoải mái tâm lý...

TungAnh AUTO lì xì học viên đăng ký mới xuân Mậu Tuất 2018

Một năm nữa lại đi qua, chia tay năm Đinh Dậu, hoà chung không khí rộn ràng đón...

Địa Chỉ Tra Cứu Ô Tô Bị Phạt Nguội Trực Tuyến | TùngAnh AUTO

Đó là câu hỏi mà rất nhiều tài xế quan tâm, lo âu thấp thỏm không biết xe...

Contact Me on Zalo
096 110 8866