Cảm Giác Lái - Những Vấn Đề Cần Quan Tâm
Minh Khai, Hà Nội
info.hotrohocvien@gmail.com
0914 694 698
Menu
Close

Cảm Giác Lái – Những Vấn Đề Cần Quan Tâm

Cảm Giác Lái – Những Vấn Đề Cần Quan Tâm

A Mạnh là một trong những học viện tốt nghiệp khóa học lái xe ô tô B1 tại trung tâm Tùng Anh AUTO với số điểm gần như tối đa. Với đặc thù công việc phải đi Hà Nội lên các tỉnh Tây Bắc rất nhiều nên a cũng có khá nhiều kinh nghiệm, a cũng đã gửi về ban biên tập của trung tâm 1 bài chia sẻ khá hay “Cảm Giác Lái – Những Vấn Đề Cần Quan Tâm”

Có thể bạn quan tâm:

>>> Phanh Khi Xuống Đèo Dốc

>>> Mẹo Thay Bánh Dự Phòng Không Cần Kích

Dưới đây là nguyên văn bài viết a Mạnh gửi về trung tâm.

Có bác hỏi em về kinh nghiệm chạy xe trên đường trơn trượt. Em nghĩ rằng nên viết về một số vấn đề trước khi đề cập đến việc chạy xe trên đường trơn trượt.

CẢM GIÁC LÁI là gì?

Thực chất thì khái niệm này cũng không rõ ràng. Nhiều quảng cáo gần đây hay dùng các cụm từ như “Cảm giác lái phấn khích” hay “Đem lại một cảm giác lái vui thích”. Một số người chê tay lái của Mazda6 nặng quá rồi lại cho rằng cảm giác lái của BMW là chuẩn nhất. Em xin trích dẫn một câu trên tạp chí ô tô xe máy trong bài nói về kinh nghiệm của một bác khi được chạy thử Porche GT (không nguyên văn lắm đâu ạ) “Tay lái của Porche GT3 nặng đến mức độ tôi tưởng như hệ thống lái bị hỏng, nhưng khi chạy với tốc độ trên 200km/h mới thấy được tác dụng của hệ thống lái này”.

Tại sao có một số bác thích hệ thống lái của xe Nhật như Camry, trong khi một số bác lại không thích? Với những xe xịn của Châu Âu như Mẹc S hay Bim 7, nếu các bác để ý thì chạy tốc độ càng cao thì tay lái càng nặng. Còn xe Nhật thì tay lái cứ nhẹ bỗng, tốc độ càng cao lại càng nhẹ.

Hình ảnh minh họa quá trình học tại trung tâm

Hình ảnh minh họa quá trình học tại trung tâm

Thế thì cảm giác lái ở đâu?

Trước khi nói về cảm giác lái thì xin hỏi các bác một vài điều:

Khi các bác chạy trên đường bị nghiêng sang một bên thì các bác có cảm giác là tay lái bị kéo sang bên đó hay không ạ?

Khi chèn lên một hòn đá hay chạy qua một ổ gà các bác có cảm thấy tay lái hơi bị giật nhẹ không ạ?

Vậy cảm giác lái chính là cảm giác với những lực phản hồi từ mặt đường lên vô lăng.

Khi các bác chịu khó để ý lực phản hồi từ vô lăng, các bác có thể cảm nhận được độ nhám của đường, sự trơn trượt của bánh xe khi đi trên đường trơn hay những vật cản mà bánh xe trèo lên.

Tuy nhiên, để cảm nhận được tình hình về đường xá thì cảm giác từ tay lái là chưa đủ. Nó phải tổng hợp từ tất cả các giác quan của các bác: Từ mắt nhìn đường, từ tai để nghe các tiếng động, từ cơ thể để cảm giác về xe và đường xá.

Tóm lại: Mục đích của cái gọi là Cảm giác lái chính là những thông tin để các bác đưa ra phương án xử lý thích hợp với tình trạng đường xá mà xe đang đi qua.

Để được trao đổi kinh nghiệm lái xe cũng như có những trải nghiệm thú vị khác và đặc biệt có thể tìm hiểu thêm về khóa học lái xe tại Cầu Giấy xin liên hệ trực tiếp với trung tâm qua:

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Hotline: 0914.694.698
Địa chỉ: Minh KhaiHai Bà Trưng – Hà Nội
VPĐD: Số 5 Ngõ 75 Tân Lập – Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng
www.trungtamdaotaolaixe.com.vn
info.hotrohocvien@gmail.com
daotaolaixetunganhauto@gmail.com

lixi500k-tetkyhoi-2019-tung-anh-auto
Đăng Ký Học Lái Xe Ô Tô Nhận Lì Xì 500K Xuân Kỷ Hợi 2019

Đầu năm mới bao giờ cũng là thời điểm mọi người thảnh thơi nhất, thoải mái tâm lý...

TungAnh AUTO lì xì học viên đăng ký mới xuân Mậu Tuất 2018

Một năm nữa lại đi qua, chia tay năm Đinh Dậu, hoà chung không khí rộn ràng đón...

Địa Chỉ Tra Cứu Ô Tô Bị Phạt Nguội Trực Tuyến | TùngAnh AUTO

Đó là câu hỏi mà rất nhiều tài xế quan tâm, lo âu thấp thỏm không biết xe...

Contact Me on Zalo
096 110 8866