Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Tại Sao Chưa Thể Thi Sát Hạch Lái Xe Ô Tô Số Tự Động

Kế hoạch và đề án khả thi, có thể đi vào thực tiễn, đáp ứng đúng nhu cầu đặt ra nhưng cần phải có thời gian và đầu tư của các Trung Tâm Đào Tạo Và Thi Sát Hạch Lái Xe Ô Tô.

Từ khoảng hơn một năm về trước, Tổng Cục Đường Bộ và Bộ Giao Thông Vận Tải đã tính toán, nghiên cứu và đề xuất đưa vào sử dụng thêm một loại hình, bằng lái xe ô tô hạng B1 số tự động (không chuyên nghiệp, chỉ lái xe gia đình và không thể kinh doanh). Bởi lẽ, ngoài chương trình học lái xe ô tô số sàn B1, B2 như thường lệ thì học viên chỉ được làm quen, học và thi sát hạch với các xe có cấu tạo, vận hành là số sàn. Nên không được thực hành nhiều trên xe số tự động, một phần lý do có thể các Trung Tâm không có điều kiện, bỏ qua giáo trình làm quen với xe số tự động. Phần lý do quan trọng hơn là học phí được giản lược tối đa, học viên thì muốn học nhanh gọn có bằng với giá thành rẻ nhất có thể, chi phí ít…

Bài viết có liên quan:

>> Hãy Học Lái Xe Số Sàn Ngay Cả Khi Không Có Nhu Cầu

Các Trung Tâm thì cũng chạy đua nhau để lấy lượng học viên đầu vào nên hạ giá tiền học phí để thu hút học viên, kéo theo đó là họ phải giảm chương trình học, giảm giờ học và thực hành trên xe trên đường của học viên. Chính vì chất lượng đào tạo đi xuống, không được kiểm tra thường xuyên, thả nổi chương trình dạy cho các Trung Tâm, giảng viên yếu kém không có kinh nghiệm, không được quản lý dẫn đến chất lượng học viên kém, ý thức tham gia giao thông, vi phạm luật giao thông đường bộ gia tăng.

Không được học bài bản nên có nhiều tài xế xe điên gây tai nạn nghiêm trọng.

Kết hợp với đó, ngay sau khi kết thúc khóa học rất nhiều học viên đi lái ngay, họ không được học cơ bản qua một lớp lái xe ô tô số tự động nên rất nguy hiểm. Đặc biệt ngày càng xuất hiện nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc mà lý do chủ yếu là hiện tượng “Xe điên”. Người lái xe không ý thức được sụ nguy hiểm nếu không biết sử dụng xe số tự động đúng cách, đúng bài, nhầm lẫn chân phanh và chân ga, cũng có phẩn chủ quan khi đã lái tốt, lại có nhiều trường hợp sử dụng chất kích thích, nước uống có cồn để điều khiển xe… Từ đó cho thấy cần phải thực hiện riêng biệt quy trình đào tạo và thi sát hạch lái xe ô tô số tự động.

Tuy nhiên để thực hiện được đề án tổ chức thi sát hạch và cấp bằng lái xe ô tô B1 số tự động vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều ý kiến trái chiều, bất cập.

Thi sát hạch lái xe ô tô số tự động sẽ còn rất lâu mới có thể thành hiện thực.

Cụ thể hơn bạn cần phải nghiên cứu rõ ràng, xét về nhu cầu thực sự của cá nhân và gia đình, bạn phải chọn cho mình một chương trình học hiệu quả, tránh sai lầm rồi lại phải chọn lại, thi lại hoặc nâng hạng… Hiện nay TungAnh Auto đang có rất nhiều khóa học tiêu biểu và chất lượng khác để bạn tham khảo:

Để biết thêm thông tin cũng như nhận được tư vấn từ các thầy giáo kinh nghiệm nhất xin liên hệ: