Những Đãng Trí Phổ Biến Của Phụ Nữ Khi Lái Xe
Minh Khai, Hà Nội
info.hotrohocvien@gmail.com
0914 694 698
Menu
Close

Những Đãng Trí Phổ Biến Của Phụ Nữ Khi Lái Xe

Những Đãng Trí Phổ Biến Của Phụ Nữ Khi Lái Xe

Quên đổ xăng, quên bảo dưỡng, quên hạ phanh tay hay quên khóa cửa.

So với một thập kỷ trước, ngày càng nhiều phụ nữ lái xe ở Việt Nam. Họ thường không để ý nhiều tới kỹ thuật, tính năng nên việc quên cái gì đó lại rất bình thường. Dĩ nhiên, hậu quả thì luôn có.

Lơ đãng thường gặp nhất là để bình xăng cạn rồi mới đi đổ. Chỉ cần trải qua một lần tắc đường mà bình xăng báo sáng mới thấm thía sai lầm mà mình gây ra. Bởi ôtô không thể dắt bộ như xe máy. Chưa kể việc lặp lại nhiều lần này sẽ dễ làm hỏng và giảm tuổi thọ của động cơ. 

Xem thêm các kinh nghiệm khác:

>> Kinh Nghiệm Lái Xe An Toàn Trên Mọi Cung Đường

>> Kinh Nghiệm Tránh Đạp Nhầm Ga Của Tài Xế Việt

Quên thay dầu

Đi quá tới cả nghìn km so với khuyến cáo. Thậm chí “quên” tới hàng vạn km như một trường hợp ở Mỹ. Với các tài xế nữ, xe giống như kẻ phục tùng “không bao giờ bị bệnh”. Họ thường coi chúng luôn sẵn sàng phục vụ mà không biết xe hơi vận hành khá khắc nghiệt. Chúng phải được kiểm tra và bảo dưỡng nhằm đảm bảo sức khỏe và độ bền.

Để khắc phục tình trạng này, nên bảo dưỡng định kỳ tại một địa chỉ quen thuộc tin cậy. Nhân viên sẽ nhắc nhở khi đến kỳ.

 

Những Đãng Trí Phổ Biến Của Phụ Nữ Khi Lái Xe

Quên rửa xe. Phụ nữ ngại những việc mất thời gian mà lại tủn mủn đó nên thường để bụi và bùn bám lâu ngày. Xe mau cũ hoặc nước mưa có chất gây ăn mòn và ôxi hoá, làm cho các kim loại bị hoen rỉ giảm tuổi thọ của thân vỏ xe. Nội thất xe cũng nên được làm sạch thường xuyên nếu không sẽ xuất hiện những thứ mùi bất thường. Có thể tự đi rửa xe tại nơi quen thuộc hoặc nhờ người mang xe đi rửa giúp nếu có thể.

Khởi động xe rồi đi ngay

Lỗi này khá phổ biến không chỉ ở phụ nữ mà nhiều nam giới cũng hay mắc phải. Quá trình khởi động xe là lúc hao mòn nhiều nhất vì lúc này bôi trơn trong hệ thống kém nhất. Khởi động vào buổi sáng nên bật khóa điện khoảng 5 giây, chờ các biểu tượng trên bảng đồng hồ tắt hết. Tắt điều hòa, hạ hết kính rồi mới khởi động. Khi khởi động là lúc hệ thống bôi trơn bắt đầu làm việc nên nổ máy một lúc cho tròn tiếng rồi mới cài số xe di chuyển.

Quên hạ phanh

Lỗi của khá nhiều phụ nữ và người mới lái. Sẽ có hai trường hợp xảy ra là quên hẳn, hoặc có hạ nhưng chưa hạ hẳn khiến phanh tay vẫn ăn nhẹ. Hậu quả là máy phải làm việc cực nhọc hơn. Phanh phải làm việc trong tình trạng cưỡng bức dẫn đến ma sát lớn, sinh nhiệt. Nếu để lâu còn làm cháy má phanh. Vì vậy, khi xe di chuyển, nên nhìn qua bảng đồng hồ để biết hạ phanh tay hay chưa.

Đạp phanh nhiều

Tính nhút nhát như một phản xạ nên hầu hết phụ nữ rà phanh ngay cả khi không cần thiết. Làm mức tiêu hao nhiên liệu tăng lên đáng kể chưa kể việc hệ thống phanh chóng mòn.

Ngọc Điệp – VNExpress

notes_note Hiện tại trung tâm đào tạo lái xe Tùng Anh AUTO đang có khá nhiều chương trình cũng như khóa học lái xe hấp dẫn tiêu biểu nhất là khóa học lái xe ô tô B2 đã và đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ các học viên – Xem chi tiết

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Hotline: 0914.694.698
Địa chỉ: Minh KhaiHai Bà Trưng – Hà Nội
VPĐD: Số 5 Ngõ 75 Tân Lập – Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng
www.trungtamdaotaolaixe.com.vn
info.hotrohocvien@gmail.com
daotaolaixetunganhauto@gmail.com

lixi500k-tetkyhoi-2019-tung-anh-auto
Đăng Ký Học Lái Xe Ô Tô Nhận Lì Xì 500K Xuân Kỷ Hợi 2019

Đầu năm mới bao giờ cũng là thời điểm mọi người thảnh thơi nhất, thoải mái tâm lý...

TungAnh AUTO lì xì học viên đăng ký mới xuân Mậu Tuất 2018

Một năm nữa lại đi qua, chia tay năm Đinh Dậu, hoà chung không khí rộn ràng đón...

Địa Chỉ Tra Cứu Ô Tô Bị Phạt Nguội Trực Tuyến | TùngAnh AUTO

Đó là câu hỏi mà rất nhiều tài xế quan tâm, lo âu thấp thỏm không biết xe...

Contact Me on Zalo
096 110 8866