Lời Khuyên Khi Xảy Ra Va Chạm Giao Thông | TungAnh Auto
Minh Khai, Hà Nội
info.hotrohocvien@gmail.com
0914 694 698
Menu
Close

Lời Khuyên Khi Xảy Ra Va Chạm Giao Thông

loi-khuyen-khi-xay-ra-va-cham-giao-thong-tunganh-auto
Lời Khuyên Khi Xảy Ra Va Chạm Giao Thông

Giao thông Việt Nam rất đặc thù.

Không giống bất kỳ một quốc gia hay vùng lãnh thổ nào. Văn hóa giao thông của chúng là ta mạnh ai người ấy đi, xe to cũng như xe nhỏ, xe máy xe đạp cho đến xe ô tô, cứ thấy chỗ nào vắng, chỗ nào thông thoáng có thể luồn lách có thể đi là họ đi. Không có ai nhường ai, cứ xảy ra va chạm giao thông là xe lớn đền xe bé, bất kể đúng sai, bất chấp có đúng luật hay không, không cần luật GTĐB… Đôi khi là cứ “ông to, mồm to là ăn hiếp dân đen” chẳng cần biết luật lệ thế nào???

Dưới đây là phóng sự về một tai nạn thương tâm đáng tiếc xảy ra trên Cầu Vượt Thái Hà – Hà Nội hồi tháng 11/2015 mà nguyên nhân cũng chỉ vì va chạm giao thông, mâu thuẫn đôi bên dẫn đến sự mất bình tĩnh của cả hai bên làm ảnh hưởng tới những người tham gia giao thông khác và bản thân người trong cuộc:

Cần phải giữ bình tĩnh nếu xảy ra va chạm giao thông.

Cùng với trình độ văn hóa chưa cao, tính tự giác chấp hành luật giao thông đường bộ còn yếu kém nên mỗi khi xảy ra va chạm giao thông là chúng ta đều không giữ được bình tĩnh. Các bác tài chưa cần biết đúng sai thì đã to tiếng với nhau, máu hơn nữa là họ xông vào nhau gây gổ, văng tục, đấu đá, căng thẳng hơn nữa là họ lấy mũ bảo hiểm, vơ được bất kỳ vật thể nào quanh mình là họ đánh nhau để phân giải đúng sai, chứ chẳng ai quan tâm xem ai đi đúng luật, ai đúng ai sai…

Xem thêm tin mới:

>> TungAnh Auto Mừng Năm Mới, Chúc Tết Bính Thân 2016

>> Tại Sao Chưa Thể Thi Sát Hạch Lái Xe Ô Tô Số Tự Động

Dù cho vụ va chạm giao thông có nặng nề đến như thế nào thì các bạn cũng nên bình tĩnh, xem xét sự việc trước sau, cùng với những nhân chứng là những người tham gia giao thông khác để tìm ra nguyên nhân, từ đó cùng nhau khắc phục sự cố là tốt nhất. Nếu các bạn có gây gổ đánh nhau thì chốt lại cuối cùng các bạn cũng phải ngồi lại với nhau để tìm tiếng nói chung, đó là chưa kể nếu gây gổ dẫn đến thương tích cho nhau các bạn cũng bị ảnh hưởng bị phạt, nặng hơn nữa có thể vi phạm hình sự nếu ảnh hưởng đến tính mạng con người.

Cùng nhau giải quyết va chạm giao thông trong hòa bình, im lặng, văn hóa, giữa còn người với con người.

  • Nếu thiệt hại chỉ thuộc về một bên, nếu có thể dàn xếp bình tĩnh cùng nhau thỏa hiệp thì đó là cách tốt nhất. Không ai muốn những vụ va chạm giao thông này xảy ra nhưng chúng lại diễn ra chẳng theo ý mình. Nên mỗi bên cần nhẫn nhịn một chút, nhường nhịn nhau một chút, nếu thiệt hai nhỏ thì hãy nhắc nhở nhau lần sau đi chú ý hơn, còn lớn hơn thì chúng ta cũng không nên đánh giá cho đúng tình hình, bên nào sai thì phải đền cho bên bị hại và bên bị hại cũng thông cảm, nhẹ nhàng và có tinh thần hòa bình, hãy là những người tham gia giao thông văn minh, lịch sự.
  • Nếu thiệt hại của vụ va chạm giao thông làm ảnh hưởng, thiệt hại cho cả hai bên, chúng ta vẫn phải căn cứ vào luật GTĐB để phân định ai đúng ai sai. Nếu có thể chấp nhận được thì hãy cùng nhau bắt tay để chúng ta cùng khắc phục hư hỏng của mỗi bên. Hãy vui vẻ và cùng nhau cố gắng đi tốt hơn! Trong một số trường hợp xấu hơn, người gây ra vụ va chạm giao thông gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính mạng và tài sản của bên bị hại, thì cũng từ từ, nếu dàn xếp được với nhau thì nên cố gắng. Bồi thường cùng với những lời thật tâm xin lỗi thì chắc chắn rằng sẽ không ai dám gây gổ hay lỡ lòng bắt chẹt bạn nữa.

Yêu cầu các cơ quan chức năng có thẩm quyền vào cuộc và phân xử.

loi-khuyen-khi-xay-ra-va-cham-giao-thong-tunganh-autoBình tĩnh và cùng nhau tìm hướng giải quyết, hạn chế gây gổ gây thương tích cho nhau.

Biện pháp cuối cùng nếu đôi bên không thể dàn xếp được, nếu vụ va chạm giao thông gây tổn hại về con người, tài sản bị hư hỏng nặng, hoặc không bên nào chịu chấp nhận là mình sai. Thì hãy gọi hỗ trợ từ lực lượng Cảnh Sát Giao Thông, cần sự công minh và vào cuộc của các cơ quan chức năng có thẩm quyền. Nhưng lời khuyên của TungAnh Auto vẫn là cố gắng thỏa hiệp với nhau trong hòa bình, im lặng và văn minh nhất có thể, bởi khi đã ra đến pháp luật, chúng ta có thể phải chịu trách nhiệm hình sự, phải chịu thêm phí để nhờ CSGT can thiệp, phải thuê luật sư…

Như đã nhấn mạnh trong bài viết “6 Tố Chất Cho Thấy Bạn Là Một Quái Xế Trong Tương Lai” chúng tôi vẫn luôn nhấn mạnh rằng đạo đức người lái xe luôn là quan trọng nhất, đồng hành trong mọi hành trình của chúng ta, hãy hành xử một cách văn minh, lịch sự, có văn hóa, có tình người, giữa con người với con người và không nên gây gổ, văng tục, đánh nhau…

icon1 Hiện tại Tung Anh Auto đang có những khóa học và dịch vụ cực kỳ chất lương:

Để biết thêm thông tin cũng như nhận được tư vấn từ các thầy giáo kinh nghiệm nhất xin liên hệ:

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Hotline: 0914.694.698
Địa chỉ: Minh KhaiHai Bà Trưng – Hà Nội
VPĐD: Số 5 Ngõ 75 Tân Lập – Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng
www.trungtamdaotaolaixe.com.vn
info.hotrohocvien@gmail.com
daotaolaixetunganhauto@gmail.com

lixi500k-tetkyhoi-2019-tung-anh-auto
Đăng Ký Học Lái Xe Ô Tô Nhận Lì Xì 500K Xuân Kỷ Hợi 2019

Đầu năm mới bao giờ cũng là thời điểm mọi người thảnh thơi nhất, thoải mái tâm lý...

TungAnh AUTO lì xì học viên đăng ký mới xuân Mậu Tuất 2018

Một năm nữa lại đi qua, chia tay năm Đinh Dậu, hoà chung không khí rộn ràng đón...

Địa Chỉ Tra Cứu Ô Tô Bị Phạt Nguội Trực Tuyến | TùngAnh AUTO

Đó là câu hỏi mà rất nhiều tài xế quan tâm, lo âu thấp thỏm không biết xe...

Contact Me on Zalo
096 110 8866