Tại Sao Chưa Thể Thi Sát Hạch Lái Xe Ô Tô Số Tự Động
Minh Khai, Hà Nội
info.hotrohocvien@gmail.com
0914 694 698
Menu
Close

Tại Sao Chưa Thể Thi Sát Hạch Lái Xe Ô Tô Số Tự Động

tai-sao-chua-the-thi-sat-hach-lai-xe-so-tu-dong-tunganh-auto-1
Tại Sao Chưa Thể Thi Sát Hạch Lái Xe Ô Tô Số Tự Động

Kế hoạch và đề án khả thi, có thể đi vào thực tiễn, đáp ứng đúng nhu cầu đặt ra nhưng cần phải có thời gian và đầu tư của các Trung Tâm Đào Tạo Và Thi Sát Hạch Lái Xe Ô Tô.

Từ khoảng hơn một năm về trước, Tổng Cục Đường Bộ và Bộ Giao Thông Vận Tải đã tính toán, nghiên cứu và đề xuất đưa vào sử dụng thêm một loại hình, bằng lái xe ô tô hạng B1 số tự động (không chuyên nghiệp, chỉ lái xe gia đình và không thể kinh doanh). Bởi lẽ, ngoài chương trình học lái xe ô tô số sàn B1, B2 như thường lệ thì học viên chỉ được làm quen, học và thi sát hạch với các xe có cấu tạo, vận hành là số sàn. Nên không được thực hành nhiều trên xe số tự động, một phần lý do có thể các Trung Tâm không có điều kiện, bỏ qua giáo trình làm quen với xe số tự động. Phần lý do quan trọng hơn là học phí được giản lược tối đa, học viên thì muốn học nhanh gọn có bằng với giá thành rẻ nhất có thể, chi phí ít…

Bài viết có liên quan:

>> Hãy Học Lái Xe Số Sàn Ngay Cả Khi Không Có Nhu Cầu

Các Trung Tâm thì cũng chạy đua nhau để lấy lượng học viên đầu vào nên hạ giá tiền học phí để thu hút học viên, kéo theo đó là họ phải giảm chương trình học, giảm giờ học và thực hành trên xe trên đường của học viên. Chính vì chất lượng đào tạo đi xuống, không được kiểm tra thường xuyên, thả nổi chương trình dạy cho các Trung Tâm, giảng viên yếu kém không có kinh nghiệm, không được quản lý dẫn đến chất lượng học viên kém, ý thức tham gia giao thông, vi phạm luật giao thông đường bộ gia tăng.

tai-sao-chua-the-thi-sat-hach-lai-xe-so-tu-dong-tunganh-autoKhông được học bài bản nên có nhiều tài xế xe điên gây tai nạn nghiêm trọng.

Kết hợp với đó, ngay sau khi kết thúc khóa học rất nhiều học viên đi lái ngay, họ không được học cơ bản qua một lớp lái xe ô tô số tự động nên rất nguy hiểm. Đặc biệt ngày càng xuất hiện nhiều vụ tai nạn giao thông thảm khốc mà lý do chủ yếu là hiện tượng “Xe điên”. Người lái xe không ý thức được sụ nguy hiểm nếu không biết sử dụng xe số tự động đúng cách, đúng bài, nhầm lẫn chân phanh và chân ga, cũng có phẩn chủ quan khi đã lái tốt, lại có nhiều trường hợp sử dụng chất kích thích, nước uống có cồn để điều khiển xe… Từ đó cho thấy cần phải thực hiện riêng biệt quy trình đào tạo và thi sát hạch lái xe ô tô số tự động.

Tuy nhiên để thực hiện được đề án tổ chức thi sát hạch và cấp bằng lái xe ô tô B1 số tự động vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều ý kiến trái chiều, bất cập.

  • Vấn đề mà đa số các Trung Tâm Thi Sát Hạch gặp khó khăn hiện nay là kinh tế để đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng, sân bãi và đặc biệt là dàn xe số tự động dùng cho thi sát hạch. Chỉ ví dụ đơn giản để đầu tư một chiếc xe số tự động cùng hệ thống Chip đồng bộ chấm tự động trên xe với giá thị trường hiện nay cũng phần gần 1 tỷ đồng/chiếc.
  • Thứ hai là nếu bạn có bằng lái xe B1 số tự động thì bạn chỉ được phép lái xe số tự động chứ không được phép kinh doanh vận tải và lái xe ô tô số sàn. Đây là vấn đề bất cập gây đau đầu các nhà chuyên môn. Tuy nhiên điều này là dúng, bởi khi kinh doanh vận tải, khi lái xe chuyên nghiệp thì bắt buộc dù xe số sàn hay số tự động bạn cũng phải biết lái.
  • Rất thực tế, có thể thực hiện nhưng nhu cầu học và thi sát hạch chưa cao, chủ yếu chỉ để phục vụ chị em phụ nữ, những người không chuyên, không có ý định kinh doanh…

tai-sao-chua-the-thi-sat-hach-lai-xe-so-tu-dong-tunganh-auto-1Thi sát hạch lái xe ô tô số tự động sẽ còn rất lâu mới có thể thành hiện thực.

  • Sự nguy hiểm, mất an toàn trên sân thi sát hạch, không phải vô lý mà TungAnh Auto đưa ra lý do này. Bởi xe số tự động dễ gây tai nạn và mất an toàn như đã nói ở phần trên, nhưng khi thi sát hạch chỉ có một mình học viên thực hiện bài thì, nếu tâm lý chưa tốt, nhầm lẫn hai chân, xử lý kém dễ gây tai nạn và va quệt trên sân.
  • Gây nhiều tranh cãi trong dư luận của các nhà chuyên môn và xã hội, cũng như các cụ ta đã nói “Có thì thừa, mà không có thì thiếu”. Cần thì cần, nên thì có nên nhưng tốt nhất là vẫn tổ chức học và thi sát hạch bằng xe số sàn.
  • Cần phải có giáo trình và chuẩn bị thật tốt để tổ chức đào tạo và dạy học lái xe ô tô số tự động tại các Trung Tâm.
  • Sự chậm chễ để đưa các thông tư quyết định đó vào thưc tế, trì hoãn nhiều lần, cùng với nhiều khó khăn, bất cập, những lý do đã nêu trên, để chính thức thực hiện được thì chúng ta vẫn phải tiếp tục chờ đợi. Không dễ mà một quy định mới, thông tư có thể có hiệu lực, được áp dụng ngay lập tực tại thời điểm này của Việt Nam chứ chưa nói gì đến thi sát hạch lái xe ô tô số tự động.

Cụ thể hơn bạn cần phải nghiên cứu rõ ràng, xét về nhu cầu thực sự của cá nhân và gia đình, bạn phải chọn cho mình một chương trình học hiệu quả, tránh sai lầm rồi lại phải chọn lại, thi lại hoặc nâng hạng… Hiện nay TungAnh Auto đang có rất nhiều khóa học tiêu biểu và chất lượng khác để bạn tham khảo:

Để biết thêm thông tin cũng như nhận được tư vấn từ các thầy giáo kinh nghiệm nhất xin liên hệ:

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Hotline: 0914.694.698
Địa chỉ: Minh KhaiHai Bà Trưng – Hà Nội
VPĐD: Số 5 Ngõ 75 Tân Lập – Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng
www.trungtamdaotaolaixe.com.vn
info.hotrohocvien@gmail.com
daotaolaixetunganhauto@gmail.com

lixi500k-tetkyhoi-2019-tung-anh-auto
Đăng Ký Học Lái Xe Ô Tô Nhận Lì Xì 500K Xuân Kỷ Hợi 2019

Đầu năm mới bao giờ cũng là thời điểm mọi người thảnh thơi nhất, thoải mái tâm lý...

TungAnh AUTO lì xì học viên đăng ký mới xuân Mậu Tuất 2018

Một năm nữa lại đi qua, chia tay năm Đinh Dậu, hoà chung không khí rộn ràng đón...

Địa Chỉ Tra Cứu Ô Tô Bị Phạt Nguội Trực Tuyến | TùngAnh AUTO

Đó là câu hỏi mà rất nhiều tài xế quan tâm, lo âu thấp thỏm không biết xe...

Contact Me on Zalo
096 110 8866