Nguy Hiểm Xăng A95 Lẫn Nhựa, Có Thể Phá Hủy Động Cơ
Minh Khai, Hà Nội
info.hotrohocvien@gmail.com
0914 694 698
Menu
Close

Nguy Hiểm Xăng A95 Lẫn Nhựa, Có Thể Phá Hủy Động Cơ

nguy-hiem-xang-a95-lan-nhua-co-the-pha-huy-dong-co-tunganh-auto
Nguy Hiểm Xăng A95 Lẫn Nhựa, Có Thể Phá Hủy Động Cơ

Hàm lượng nhựa trong xăng lớn hơn mức tiêu chuẩn sẽ dẫn tới nghẹ kim phun, bẩn bộ lọc, giảm hiệu quả đốt cháy và phá hủy các chi tiết.

Xăng sử dụng cho xe hàng ngày có những hàm lượng tiêu chuẩn kỹ thuật khắt khe nhằm đảm bảo không gây hư hại cho động cơ của phương tiện và ảnh hưởng xấu tới môi trường, sức khỏe con người.

Xem thêm tin mới:

>> Giải thích Biển hiệu lệnh 301i

>> Kinh nghiệm học lái xe ô tô B2 bạn nên biết

Về hàm lượng nhựa, Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 6776:2013 về xăng không chì – yêu cầu kỹ thuật, quy định mức an toàn tối đa là 5 mg/100 ml. Nếu hàm lượng nhựa cao hơn con số này, sẽ dẫn tới những mối nguy hiểm cho động cơ.

nguy-hiem-xang-a95-lan-nhua-co-the-pha-huy-dong-co-tunganh-auto-2Một mẫu Mercedes đổ xăng A95 bị lỗi hàm lượng nhựa cao.

Theo chuyên gia kỹ thuật của Mercedes, bơm xăng, bộ lọc và kim phun là 3 bộ phận bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Theo đó, vì lẫn nhựa nên áp lực trong bơm xăng yếu hơn bình thường, không thể đẩy xăng đi, nặng hơn có thể dẫn tới chết bơm xăng.

Phần nhựa đọng lại bên ngoài bộ lọc bịt kín những lỗ thoát, khiến lượng xăng qua đây bị nghẹt, không đủ cung cấp cho buồng đốt. Sau bộ lọc, kim phun cũng ảnh hưởng lớn. Kim phun trên xe hiện đại có đường kính lỗ phun rất nhỏ tính bằng micromet, do đó phần nhựa trong xăng có thể bịt lỗ phun hoặc nếu chui qua thì làm hư kim phun.

Thực tế, một số xe đổ phải xăng A95 có lẫn nhiều nhựa thời gian gần đây đều hư hại ít nhiều 3 bộ phận này, xe nào may mắn phát hiện kịp thì chỉ cần thay xăng, vệ sinh. Với xe của Mercedes, chi phí cho lỗi này nhẹ từ 4-5 triệu, nặng phải thay hết những bộ phận này với giá cả 200 triệu đồng.

Người sử dụng ôtô tại Việt Nam cần nắm bắt những kỹ năng cần thiết để phát hiện và có cách xử lý với những trường hợp như thế này. Bởi lẽ, không thể chắc chắn liệu xăng có bị lẫn tạp chất vào một lần khác hay không. Ngoài nhựa, những tạp chất vốn không thích hợp cho xăng nếu tăng hàm lượng quá cao, đều ảnh hưởng tương tự tới động cơ, ví dụ cặn xăng thậm chí nước.

nguy-hiem-xang-a95-lan-nhua-co-the-pha-huy-dong-co-tunganh-auto

Kỹ thuật viên của Mercedes cho biết từng gửi tin nhắn qua điện thoại khuyến cáo khách hàng biện pháp xử lý trong trường hợp này. Theo đó, ngay khi đổ xăng bị lỗi, đèn báo “check engine” sẽ phát sáng trên bảng đồng hồ, hoặc nếu đèn báo không sáng, xe thường có biểu hiện ì ga, chạy không bốc so với mức đạp ga như bình thường, hoặc giật cục khi vọt khi ì.

Khi thấy tình trạng này, tài xế nên dừng xe sát lề và tắt động cơ ngay lập tức, không nên cố chạy thêm về nhà hoặc thậm chí đến garage, trạm dịch vụ. Nếu cố chạy tiếp, những tạp chất trong xăng càng gây hại cho các chi tiết bơm xăng, bộ lọc, kim phun, có thể phải thay thế với chi phí đắt đỏ.

Nguồn: Vnexpress. 

icon1Hiện tại Tung Anh Auto đang có những khóa học và dịch vụ cực kỳ chất lương:

Để biết thêm thông tin cũng như nhận được tư vấn từ các thầy giáo kinh nghiệm nhất xin liên hệ:

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Hotline: 0914.694.698
Địa chỉ: Minh KhaiHai Bà Trưng – Hà Nội
VPĐD: Số 5 Ngõ 75 Tân Lập – Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng
www.trungtamdaotaolaixe.com.vn
info.hotrohocvien@gmail.com
daotaolaixetunganhauto@gmail.com

lixi500k-tetkyhoi-2019-tung-anh-auto
Đăng Ký Học Lái Xe Ô Tô Nhận Lì Xì 500K Xuân Kỷ Hợi 2019

Đầu năm mới bao giờ cũng là thời điểm mọi người thảnh thơi nhất, thoải mái tâm lý...

TungAnh AUTO lì xì học viên đăng ký mới xuân Mậu Tuất 2018

Một năm nữa lại đi qua, chia tay năm Đinh Dậu, hoà chung không khí rộn ràng đón...

Địa Chỉ Tra Cứu Ô Tô Bị Phạt Nguội Trực Tuyến | TùngAnh AUTO

Đó là câu hỏi mà rất nhiều tài xế quan tâm, lo âu thấp thỏm không biết xe...

Contact Me on Zalo
096 110 8866