Năm 2018 Đồng Loạt Thu Hồi Ô Tô Xe Máy Thải Loại
Minh Khai, Hà Nội
info.hotrohocvien@gmail.com
0914 694 698
Menu
Close

Năm 2018 đồng loạt thu hồi ô tô xe máy thải loại

thu-hoi-xe-may-o-to-thai-loai-tunganh-auto
Năm 2018 đồng loạt thu hồi ô tô xe máy thải loại

Được thủ tướng ký và ban hành mới đây, theo đó đến năm 2018 trên cả nước sẽ đồng loạt thu hồi ô tô xe máy thải loại các loại đã quá nên hạn sử dụng, gây ô nhiễm môi trường.

Bao gồm cả ác quy và pin các loại, máy giặt, điều hòa, tủ lạnh, máy tính, điện thoại di dộng, dầu nhớt, xăm lốp… Đúng theo lộ trình tất cả các sản phẩm phế thải này sẽ được thu hồi vào tháng 07/2015, nhưng vì thời gian quá gấp, không đủ để các cơ quan có liên quan, cũng như phổ biến đến đại đa số người dân, thì chính phủ đã yêu cầu lùi thời hạn này thêm một năm. Riêng việc thu hồi ô tô xe máy thải loại sẽ được thu hồi đồng loạt từ tháng 01/2018

Trong quyết định có nêu các nhà sản xuất các thương hiệu  sẽ tổ chức thu hồi chính các sản phẩm mà mình đã sản xuất và bán ra trên thị trường Việt Nam, cũng để khuyến khích và hỗ trợ việc thu hồi. Chính phủ cũng đề xuất sẽ có chính sách ưu đãi và hỗ trợ theo quy định của pháp luật cho các doanh nghiệp, các nhà sản xuất đứng ra thu hồi cũng như những sản phẩm khác.

thu-hoi-xe-may-o-to-thai-loai-tunganh-autoNăm 2018 thu hồi ô tô xe máy thải loại.

Thống kê mới nhất của Cục Cảnh sát giao thông, đến hết năm 2014 cả nước có hơn 45 triệu xe cơ giới, mô tô 2 bánh chiếm hơn 95%.

Những máy móc gia đình, thiết bị điẹn tử ít có niên hạn sử dụng, nhưng lại thường xảy ra hỏng hóc, cũ…liên tục được người tiêu dùng thải loại. Chính vì chưa có điểm thu hồi phân loại, được người dân thường vứt chung với rác thải hoạt gây ô nhiễm môi trường.

Ý kiến chuyên gia và cách thức thực hiện.

Vấn đề được đăt ra là làm thế nào để các tổ chức cá nhân tự nguyện mang thu gom và nộp lại cho các đơn vị tổ chức chịu trách nhiệm thu gom theo quy định của nhà nước. Chính vì thế quy định này từng gây tranh cãi trong dư luận. Đặc biệt là ở các vùng nông thông, vùng sâu vùng xa, xe máy là phương tiện sinh hoạt, mưu sinh và đi lại là chủ yếu. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, các phương tiện như xe máy, ô tô con chưa có quy định rõ ràng về niên  hạn, vì đây là tài sản cá nhân và trách nhiệm gắn liền với quyền lợi của người sử dụng.

quy-dinh-kiem-dinh-khi-thai-xe-may-tunganh-auto-7Chưa có quy định cụ thể về niên hạn sử dụng, nhưng xe máy vẫn đang là phương tiện đi lại kiếm sống của người dân trên nhiều vùng miền.
Nhiều ý kiến trái chiều, gây khó khăn cho việc thực hiện
.

Để khuyến khích người dân và các tổ chức tham gia tích cực, quy định cũng nêu rõ người tiêu dùng có quyền lựa chọn các hình thức tự vận chuyển hoặc chuyển giao cho tổ chức, cá nhân thu gom để vận chuyển đến các điểm thu hồi, đồng thời họ cũng được hưởng quyền lợi theo chính sách của nhà sản xuất. Người tiêu dùng có quyền yêu cầu nhà sản xuất phải tiếp nhận thu hồi ô tô xe máy thải loại và các sản phẩm khác do chính nhà sản xuất đố đưa ra thị trường.

Theo nhận định của nhiều chuyên gia và các hiệp hội vận tải, quy định niên hạn với phương tiện cá nhân liên quan đến cuộc sống, phương tiện kiếm sống, sinh kế của nhiều người. Nên lộ trình thu hồi ô tô xe máy thải loại cần phải lấy ý kiến các nhà khoa học, cơ quan chuyên môn có liên quan, kỹ thuật… Nhất là người dân cũng phải được biết sớm.

Khóa học và dịch vụ chất lượng:

Trung Tâm Đào Tạo Lái Xe TungAnh Auto

Hotline: 0914.694.698
Địa chỉ: Minh KhaiHai Bà Trưng – Hà Nội
VPĐD: Số 5 Ngõ 75 Tân Lập – Quỳnh Lôi - Hai Bà Trưng
www.trungtamdaotaolaixe.com.vn
info.hotrohocvien@gmail.com
daotaolaixetunganhauto@gmail.com

lixi500k-tetkyhoi-2019-tung-anh-auto
Đăng Ký Học Lái Xe Ô Tô Nhận Lì Xì 500K Xuân Kỷ Hợi 2019

Đầu năm mới bao giờ cũng là thời điểm mọi người thảnh thơi nhất, thoải mái tâm lý...

TungAnh AUTO lì xì học viên đăng ký mới xuân Mậu Tuất 2018

Một năm nữa lại đi qua, chia tay năm Đinh Dậu, hoà chung không khí rộn ràng đón...

Địa Chỉ Tra Cứu Ô Tô Bị Phạt Nguội Trực Tuyến | TùngAnh AUTO

Đó là câu hỏi mà rất nhiều tài xế quan tâm, lo âu thấp thỏm không biết xe...

Contact Me on Zalo
096 110 8866